Lọc Truyện

1001 Phương Pháp Nghịch Tập Của Vương Phi Bá Đạo

Sáng hôm sau, Tiểu Lệ thấy Vương phi vẫn chưa dậy thì vội vàng tiến lên gõ cửa. Lúc nào Điềm Tư Tư cũng dậy rất đúng giờ, giờ giấc sinh hoạt chưa bao giờ rối loạn cả.

“Vương phi người dậy chưa ạ?”

“Vương phi, nô tỳ dọn bữa sáng rồi, người thức dậy dùng bữa đi ạ….”

Thấy không có tiếng động gì, Tiểu Lệ đánh liều mở cửa xông vào trong. Đúng như cô linh cảm, Điềm Tư Tư nằm thiếp đi chẳng biết gì. Cô sợ hãi vội vàng đặt tay lên tráng Vương phi.

“Nóng quá.”

“Phu quân, chàng đi gọi đại phu nhanh lên. Vương phi sốt cao lắm.”

Đại Tráng nghe vậy vội vã chạy đến Dược thiện phòng còn Tiểu Lệ nhanh chóng đi nhúng khăn ấm lau mình cho Điềm Tư Tư. Vừa lau nàng vừa lải nhải:

“Nô tỳ đã nói Vương phi rồi. Hôm qua phải nghỉ ngơi đi, người cứ tham công tiếc việc.”

Bên này, Đại Tráng vừa chạy vừa lôi lão đại phu xềnh xệch.

“Ai ui, Đại Tráng tiểu ca, người chạy chậm chút, lão phu theo không kịp.”

“Đại phu người nhanh lên đi, Vương phi đang sốt rất cao; không chờ được nữa đâu.”



Nói rồi, Đại Tráng bất chấp luôn lễ nghi xách lão đại phu như con gà con sải rộng bước chân chạy đi. Triệu Bình bên này vừa đi tới thì thấy hắn ta đang vác đại phu tiến về Hạ Hoa viện. Thấy bộ dạng vội vã của Đại Tráng, y liền biết chắc chắn Điềm Tư Tư có chuyện.

Hạ Hoa viện

Điềm Tư Tư và Đại phu được ngăn cách nhau bởi một tấm màn dày, trên cổ tay của Vương phi đặt một chiếc khăn lụa mỏng. Đại phu đang bắt mạch. Đây là quy định của Hoàng thất nơi này. Đại phu là nam nhân nên không thể tùy tiện chạm vào Vương phi được.

Sau khi hỏi han tình hình và sắc mặt của Vương phi, lão đại phu mới vuốt chòm râu trắng của mình nói với Tiểu Lệ:

“Vương phi bị cảm nắng nhẹ, ta kê một vài thang thuốc các ngươi sắc cho Vương phi uống 3 lần một ngày. Thức ăn hàng ngày của Vương phi cũng thanh đạm nhẹ nhàng. Cố gắng để Vương phi ăn rồi mới uống thuốc.”

Lão đại phu nhìn Đại Tráng nói với hắn:

“Ngươi, cõng ta đi về rồi bốc thuốc.”

Đại Tráng cười làm lành vâng vang dạ dạ, đợi lão đại phu leo lên lưng rồi cõng về Dược thiện phòng để lấy thuốc. Vừa ra khỏi cửa viện, Đại Tráng đã chạm mặt với Bình Nhạc Vương gia. Nhưng chưa kịp quỳ xuống bái kiến thì Vương gia đã phất tay cho hắn miễn lễ rồi đi thẳng vào viện.

Triệu Bình đi vào khuê phòng của Điềm Tư Tư, thấy nàng đang nửa ngồi nửa nằm trên giường, mái tóc đen dài vài sợi dính bết vào trán, đôi môi nhợt nhạt cả mắt lộ rõ vẻ mệt mỏi.

“Tiểu Lệ ngươi đưa cháo đây ta đút Vương phi ăn cho. Ngươi lui ra đi.”

“Vâng, Vương gia.”

Triệu Bình tay cầm bát cháo, múc một muỗng đưa lên miệng thổi đưa tới miệng Điềm Tư Tư.

“Nàng ăn đi.”

Điềm Tư Tư vẻ mặt khinh bỉ nhìn chén cháo, mỗi lần ốm là tính tình tiểu thư kiêu kì của nàng lại nổi dậy một cách không kiểm soát được. Nàng mấp máy môi, thở không ra hơi:

“Thiếp không muốn ăn đâu, người ăn đi.”



“Nàng đừng cứng đầu, ăn một ít đi rồi uống thuốc.”

Triệu Bình định mở miệng đe dọa nhưng chợt nhớ ra Vương phi nhà mình ăn mềm không ăn cứng. Hắn ta đành hạ mình dụ dỗ, nói ngon nói ngọt. Cuối cùng Điềm Tư Tư cũng ăn chén cháo nấm.

Tiêu Đắc đứng ngoài cửa, tai nghe mấy lời dụ dỗ của Vương gia thì cảm thấy nổi da gà. Trước giờ Vương gia chưa từng kiên nhẫn với ai như vậy đâu. Có lẽ vị Vương phi này sẽ biến cái Vương phủ lạnh lùng này thành một ngôi nhà đích thực.

Điềm Tư Tư ăn vừa xong thì Tiểu Lệ đã mang một chén thuốc đen ngòm vào. Nàng ngửi mùi một cái là muốn nôn tất cả những gì vừa ăn ra rồi chứ đừng nói uống.

“Vương phi, người uống thuốc đi ạ.”

“Không uống.”

‘Vương phi,….” Tiểu Lệ khuyên không thành đành bất lực nhìn Vương gia cứu viện.

“Điềm Tư Tư nàng uống thuốc đi, ta đem kẹo sơn tra cho nàng. Nàng phải khỏe lại thì mới lo được đống hoa cúc đang phơi ngoài kia chứ.”

Cuối cùng Điềm Tư Tư cũng nhớ ra mình đang ôm một đống hoa cúc cùng với 1000 lượng bạc tiền nợ. Nàng đành nhắm mắt nhắm mũi uống hét chén thuốc. Đắng quá. Không có tiền đúng là khó chịu cả người.

Nhờ chăm chỉ luyện tập võ công nên Điềm Tư Tư hồi phục sức khỏe rất nhanh. Chỉ uống 3 thang thuốc là nàng đã trở lại như thường.

Lúc này, Điềm Tư Tư mới bắt tay vào chuẩn bị mớ hoa cúc suýt nữa bị lãng quên của mình.

“Sao hoa cúc nhẹ tay thôi đó.”

Hoa cúc sau khi phơi một ngày dưới ánh nắng gắt thì cũng khô rúm cả lại. Tuy nhiên tới đây vẫn chưa kết thúc. Điềm Tư Tư trước đó còn cho người làm một cái chảo gang rất lớn. Hoa cúc sau khi phơi khô thì đổ vào đó rang dưới lửa lớn cho khô ráo hoàn toàn. Hai đầu bếp ở trù phòng cảm thấy Vương phi đúng là rảnh rỗi không có việc gì làm mà.

Điềm Tư Tư đang đứng dưới mái hiên chỉ đạo nhân công làm việc. Thật ra nàng cũng muốn tự tay làm, nhưng Tiểu Lệ nhất quyết không cho. Sau khi bị ốm thì Tiểu Lệ và Đại Tráng canh chừng nàng rất kĩ càng, tuyệt đối không cho chủ tử làm việc quá sức.

“Tiểu Lệ, đồ ta đặt đã đem đến phủ chưa?”



“Bẩm Vương phi, ngày hôm trước bên phường gốm đã đem tới rồi. Nô tỳ đã kiểm tra đầy đủ rồi ạ. Đại Tráng đang bảo người mang đến đây.”

“Làm tốt lắm. Đợi đống hoa cúc này ra thành phẩm, sẽ không thiếu phần các ngươi.”

Tiểu Lệ cười nói đa tạ, nàng biết Vương phi chỉ cần nói ra sẽ tuyệt đối giữ lời. Mặc dù Tiểu Lệ cũng không biết hoa cúc khô này dùng để làm gì.

- ------------------------------------

Điềm Tư Tư đưa tay kiểm tra hoa cúc thì phát hiện nó đã khô đạt chuẩn.

“Tiểu Lệ sai người cho hoa cúc vào bình gốm rồi đậy kín lại đi.”

Hơn 100 bình gốm được chuẩn bị, mỗi bình nhỏ chỉ bằng một ấm trà, thiết kế tao nhã; phía trên thân bình có khắc một chữ “Tư” – tên của Bình Nhạc Vương Phi. Tiểu Lệ khi nhìn thấy bình nhỏ này thì vô cùng trầm trồ. Bình này được Vương phi thiết kế rồi giao cho xưởng làm.

Tới lúc này thì Đại Tráng Tiểu Lệ cũng biết Vương phi định làm gì rồi. Người định bán hoa cúc khô a. Nhưng mà hoa cúc khô thì làm được gì cơ chứ?

“Vương phi, cái này… cái này…. Có buôn bán được không vậy ạ?”

Điềm Tư Tư lém lỉnh nháy mắt với Tiểu Lệ, vẻ mặt đắc ý nói:

“Tối nay ngươi sẽ biết thôi. Ngươi bảo Đại Tráng tối nay mời Vương gia đến Hạ Hoa viện dùng cơm đi. Đem theo một bình hoa cúc khô tặng ngài ấy nhé.”
Nhấn Mở Bình Luận
Tham gia group Facebook: Phố Truyện - Đọc truyện chữ mới nhất để đọc truyện sớm nhất và yêu cầu truyện mà bạn muốn!
Các bạn thông cảm vì website có hiện quảng cáo để vận hành và duy trì
Mọi người vẫn ủng hộ chúng tớ để ra chương sớm nhất nhé!